DOWNLOAD

  ความรู้ในการทำธุรกิจในรูปแบบต่างๆ

10 หลักการสร้างธุรกิจเครือข่าย ให้ประสบความสำเร็จ  คลิ๊กดาวโหลด 
กลยุทธการจัดการ  คลิ๊กดาวโหลด 
การขายไร้สัมผัสคู่มือภาคสนามในการทำตลาดยุคใหม่  Selling The Invisible  คลิ๊กดาวโหลด 
ตรวจสอบธุรกิจขนาดเล็กด้วยตัวเอง  คลิ๊กดาวโหลด 
บทบาทในการทำงานของซีอีโอ  คลิ๊กดาวโหลด 
บทเรียนแห่งความโง่เขลา คลิ๊กดาวโหลด 
บันทึกธุรกิจ  คลิ๊กดาวโหลด




ดอกแดฟโฟดิล (Daffodil)
แดฟโฟดิล (Daffodil)  นาร์ซิสซัส (Narcissus)
การจัดจำแนกทางวิทยาศาสตร์
Kingdom: Plantae ............Division: Magnoliophyta
Class: Liliopsida.............. Order: Asparagales
Family: Amaryllidaceae ....Genus: Narcissus L.

               ส่วนใหญ่ออกดอกช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิ แต่ก็มีบางชนิดออกดอกในช่วงฤดูใบไม้ร่วง เป็นพืชพื้นเมืองของประเทศในแถบเมติเตอร์เรเนียน แต่มีบางชนิดที่พบเป็นพืชพื้นเมืองของประเทศในแถบเอเชีย
              สมบัติทางยา อาทิ ทำให้อาเจียน(emetic), ยาระบาย(cathartic), ลดการกระตุกของกล้ามเนื้อ(antispasmodic) และมีทำให้ง่วงหลับหรือหมดความรู้สึก(narcotic) จึงใช้รักษาโรคได้ .....แต่ถ้ากินหัว(blub) ของแดฟโฟดิลเข้าไปอาจถึงตายได้... ส่วนดอกจะมีพิษเล็กน้อย
              แดฟโฟดิลเป็นดอกไม้ประจำชาติของเวลส์(national flower of Wales)
              ดอกไม้ประจำราศีมีน (PISCES) ซึ่งมี 2 ชนิด คือ แดฟโฟดิล และ gypsophila

 ความหมายของแดฟโฟดิล 
              เป็นดอกไม้ที่เหมาะสำหรับความรักของเพื่อนแท้  คนรู้ใจ เพราะส่งแดฟโฟดิลเหมือนบอกว่า น้ำใจไมตรี และความเอื้ออาทรของเธอ สมแลัวกับที่เป็นเพื่อนรักที่แสนดีของฉัน”  ดอกไม้ ''สัญลักษณ์ของความหวัง'' อาจเรียกว่า ''ดอกไม้แห่งอัศวิน''

ตำนานดอกแดฟโฟดิล
               ในตำนานกรีกกล่าวไว้ว่า...นาร์ซิสซัส (Narcissus) เป็นวีรบุรุษแห่งดินแดน Thespiae ได้ชื่อว่าเป็นหนุ่มรูปงามที่สุดทรนงและหลงใหลในความงดงามของตนเอง มีหญิงสาวมาหลงรักมากมาย รวมไปถึงเทพหลายองค์ เช่น เทพธิดาเอคโค่ที่ถูกสาปโดยพระนางเฮียร่า ให้พูดตามผู้สนทนา เทพเอคโค่ผิดหวังจากนาร์ซิสซัส ทำให้ร่างกายกลายเป็นหิน เหลือเพียงเสียงสะท้อนจนถึงทุกวันนี้ เทพแห่งความรัก แอฟโฟได ไม่พอใจที่นาร์ซิสซัสหลงตัวเองเช่นนั้น และดูถูกเหยียดหยามผู้อื่นจึงสาปให้นาร์ซิสซัสตกหลุมรักตัวเอง วันหนึ่งนาร์ซิสซํสพบเงาของตัวเองในสระน้ำ จึงตกหลุมรักหนุ่มรูปงาม จนไม่เป็นอันกินอันนอน ร่างกายซูบผอม พ่อและแม่มาตามให้กลับบ้านก็ไม่ยอมกลับ อาหารก็ไม่ยอมรับประทาน อาศัยอยู่แต่ที่ริมสระน้ำ ท้ายที่สุดจึงตัดสินใจฆ่าตัวตาย เพราะไม่อาจทรมานคนรักที่อยู่ในน้ำ ที่ร่างกายซูบผอมและทุกข์ใจเช่นกัน จึงใช้กริชแทงที่หัวใจของตัวเองตาย
              หลังเหตุการณ์นั้น ทำให้เทพแอฟโฟไดเกิดความสงสาร จึงเนรมิตดอกไม้ให้เกิดขึ้นตรงบริเวณที่ นาร์ซิสซัสตายเรียกต้นไม้ดังกล่าวว่าต้นนาร์ซิสซัส หรือ แดฟโฟดิล ดังในปัจจุบัน มีคนเปรียบเทียบไว้ว่าการได้โอบกอดกอดช่อดอกแดฟโฟดิลไว้เต็มอ้อมแขนเสมือนได้โอบกอดแสงอาทิตย์ไว้เลยทีเดียว แดฟโฟดิลทุกสายพันธุ์ล้วนมีกลิ่นหอม แต่แดฟโฟดิลสีเหลืองมีกลิ่นหอมที่สุด ซึ่งดอกไม้ชนิดนี้มีความหมายพิเศษที่ว่า "เกียรติยศแห่งอัศวิน" ดังนั้นการมอบกระถางแดฟโฟดิลจะดีกว่าการให้เป็นช่อดอกไม้ เพื่อที่ผู้รับจะได้มีโอกาสชื่นชมความงามของดอกแดฟโฟดิลได้นานกว่า





 
footer